top of page
Tìm kiếm

Xác Định Phong Cách Cá Nhân Của Bạn Trong 5 Bước

Xác định phong cách cá nhân không phải là một việc mình có thể làm trong "1 sớm 1 chiều". Nhưng tin tốt là sẽ có một số tips giúp bạn hiểu hơn về phong cách mà bạn muốn hướng đến.



1. Xem lại tủ quần áo của bạn


Hãy lấy những mảnh quần áo có thể làm bạn hạnh phúc khi bạn mặc chúng. Trải xuống sàn/giường và suy nghĩ tại sao chúng làm bạn cảm thấy vui hơn. Sau đó, hãy ghi lại những điểm chung của những món đồ này.




2. Tìm nguồn cảm hứng


Khi bạn tìm nguồn cảm hứng về thời trang, hãy bắt đầu với những người xung quanh bạn. Đó có thể là mẹ bạn, hoặc cô bạn hàng xóm có phong cách mà bạn ngưỡng mộ bấy lâu nay. Dành một khoảng thời gian trên các trang mạng xã hội, quan sát cách ăn mặc của những người bạn thích. Hay kể cả nhữung bộ phim về thời trang cũng là nguồn cảm hứng dành cho bạn. Sau đó hãy tìm hiểu thêm về sự khác nhau giữa các loại phong cách, và xác định loại phù hợp với bạn nhất.


Lemaire (Fall 2019)



Céline (Resort 2015)



Jil Sander (Fall 2019)




3. Tạo một mood board thời trang


Một mood board thời trang hoàn toàn có thể giúp bạn phát triển phong cách cá nhân. Hãy tập hợp lại tất cả nguồn cảm hứng trong 1 mood board. Có thể nguồn cảm hứng của bạn tràn ngập khắp nơi, nhưng từ đó bạn sẽ nhìn ra được điểm giống nhau giữa những nguồn cảm hứng đó. Hãy lưu mood board trong điện thoại khi bạn mua sắm nhé!




4. Xây dựng tủ đồ cơ bản


Bao gồm những món đồ cơ bản để bạn có thể mix & match. Những món đồ có màu sắc trung tính như, quần jeans xanh, áo phông trắng, blazer đen, quần vải beige. Nhớ giữ lại những món đồ này nếu như bạn đã có sẵn trong tủ đồ nhé, và ngược lại thay thế những món đồ còn lại. Đừng đánh giá thấp những mảnh quần áo này, có thể chúng nó đơn giản, nhưng chúng sẽ giúp bạn thể hiện cá tính của mình bằng cách thiết lập một nền tảng cho tủ đồ của bạn để phối với những món đồ cao siêu hơn.




5. Thử nghiệm với các lựa chọn phong cách độc đáo


Khi mà bạn đã xây dựng được một tủ đồ cơ bản, đây là lúc bạn thêm vào những món đồ đặc biệt - thể hiện tính cách của bạn. Quá trình này đòi hỏi bạn phải thử nghiệm với nhiều phong cách khác nhau. Hãy yên tâm nếu bạn đổi ý nhe. Phong cách cá nhân là phải chơi đùa với thời trang để khám phá được mảnh quần áo nào có thể làm bạn cảm thấy mình đẹp nhất. Hãy bắt đầu với phụ kiện và màu sắc, sau đó đến hoạt tiết và kết cấu.


Peter Do (Spring 2021)



Jacquemus (Fall 2020)


Hi vọng bài viết này có thể giúp bạn tìm được phong cách cá nhân của mình!

Love, dontbnormal

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page