top of page
Tìm kiếm

Mách Bạn Những Quy Luật Mặc Đẹp Để Che Đi Mỡ Bụng Dưới

Khi tôi vừa đặt bút xuống, hí hứng chuẩn bị lên bản nháp đầu tiên cho chủ đề này, trong đầu tôi chợt nhảy ra 2 luồn ý kiến trái chiều: Tôi yêu cơ thể tôi và tôi không muốn phải che dấu bất kì khuyết điểm nào — Tôi quan tâm đến việc bộc lộ những ưu điểm của tôi và che đi những gì tôi chưa cải thiện được. Khi truyền thông luôn ra rả bên tai về chuyện tôi phải yêu cơ thể mình cho dù nó không vừa ý mình, dù cho tay tôi có to hay bụng dưới tôi phình ra như thế nào đi chăng nữa (thật đấy, tôi từng nghĩ chả ai có chiếc bụng kì như tôi cả - không phải tôi tự hào đâu *huhu) — tôi đang học cách yêu "nó". Có thể nói tôi là một người yêu cái đẹp và sự chỉnh chu, cho nên đôi khi tôi cảm giác bản thân đang chia làm 2 phe và đấu tranh cho cái mà nó tin là đúng. Khi bàn về chủ đề này, tôi đã yêu cầu mình phải tạm đình chiến để tập trung cho điều thoả mãn cả 2 phía.



Thật là ngược ngao khi bạn vừa tự vỗ ngực bảo rằng mình yêu cơ thể mình, vừa cố sử dụng những mảnh vải để che đi những chỗ bạn không thích. Tuy nhiên, hãy thử nghĩ thêm một chút nữa, có lẽ việc này cũng không ngược ngạo cho lắm? Tôi học cách chấp nhận khuyết điểm trên cơ thể mình, trong khi duy trì luyện tập và ăn uống theo chế độ hợp lí. Song song đó, tôi vẫn muốn mình trông đẹp nhất có thể — tôi học cách ăn mặc phù hợp với cơ thể mình.

Đầu tiên, hãy xác định khuyết điểm của mình. Chiếc bụng dưới kì cục của tôi - check! Đùa thôi, thật ra để xác định ưu điểm hay khuyết điểm của cơ thể mình, hãy bắt đầu tư cái nhìn tổng quát trước. Tôi biết sẽ có những bạn nghĩ eo bạn quá to, nhưng thật sự chúng nó không to như bạn nghĩ? Nếu bạn đã chắc chắn bạn cùng chung con thuyền với tôi thì hãy đọc tiếp.

Để tìm được món đồ phù hợp với dáng người có khuyết điểm ở bụng, hãy tập trung vào 2 yếu tố là chất liệu và phom dáng. Tôi biết là tôi nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần về 2 yếu tố này, nhưng tin tôi đi, chúng thật sự có thể giúp bạn đấy. Sau đây tôi sẽ đưa ra những mánh nhỏ để giúp bạn tự tin hơn với cái *pooch của mình.

(*pooch: mỡ bụng nằm ở khu vực trên khung xương chậu và dưới rốn)



Hãy quên đi những mảnh áo quần có chất liệu Silk, Cashmere, Charmeuse, etc, tập trung vào những chất liệu dày hơn như Cotton Twill, Cotton Hampton, Denim, etc. Bạn biết những chiếc Silk Dress nổi như cồn khoảng 2 năm nay không? Đáng buồn là chúng không dành cho chúng ta đâu. Có lần tôi không chấp nhận sự thật này, và vẫn cố gắng đi đến cửa hàng để thử nó (may thay là tôi đến cửa hàng mà không nhanh nhảu đặt trên website đấy). Sau khi chọn được một chiếc Silk Dress có phần cổ chữ V xẻ sâu, tôi mặc thử. Điều đầu tiên sau khi chồng chiếc dress vào là tôi phì cười đấy các bạn. Dường như những khuyết điểm trên người tôi đều lộ ra hết, cả cái *pooch kia nữa chứ. Ôi đau thương... Nhưng ít nhất tôi cũng biết những chiếc Silk Dress không dành cho mình. Tuy nhiên, chúng mình sẽ được cứu rỗi bởi những chiếc A-Line Dress, Halter Dress, Peplum Dress, Shirt Dress, etc. Nói một cách dễ hiểu hơn là những chiếc đầm có điểm nhấn ở đường eo rồi xoè ra từ đó, hoặc là những chiếc hoàn toàn không nhấn ở eo (suôn). Điều này cũng áp dụng cho cả váy nhé. Tôi sẽ để ảnh phía bên dưới để bạn dễ hình dung hơn.


brit.co




Alexander McQueen Spring/Summer 2021



styledumonde.com



styledumode.com



vogue.com



Còn quần thì sao? Có 3 điểm bạn cần lưu ý là: độ dày của vải, kích thước của quần, và dáng quần. Đối với chất liệu, cũng giống như váy/đầm tôi đã nói ở trên, hãy chọn cho mình những chiếc quần có chất liệu dày một chút. Bạn hãy tưởng tượng thử xem nếu chúng ta mặc một chiếc quần vải Crepe mỏng và có độ rũ cao, ở phần bụng dường như sẽ lộ hẳn ra và chiếc quần khi đó sẽ đóng vai trò như 1 lớp da thứ 2 chứ không giúp ta che đi khuyết điểm. Ngược lại, khi chúng ta mặc quần có chất liệu dày dặn, chúng sẽ giúp tạo ra phom dáng bọc bên ngoài cơ thể chúng ta, che đi "sự tròn trịa" của phần bụng. Bạn hiểu ý tôi chứ?

Kích thước của quần cũng quan trọng không kém. Hãy thử nhớ lại những lần bạn nhìn thấy một vài người trên phố cố nhét mình vào một chiếc quần bé hơn kích cỡ của họ, với hi vọng sẽ giúp mình thon hơn hoặc đơn giản là họ không quan tâm về quần áo cho lắm?! Thật ra tôi cũng đã từng nghe ai đó mách rằng "chọn size quần bé hơn để trông mình gầy hơn", nhưng điều đó hoàn toàn phản tác dụng. Như tôi đã nói ở những bài trước, việc đầu tiên để mặc đẹp là mặc vừa. Bạn hãy chọn kích cỡ quần phù hợp với cơ thể, và nhớ trừ hao 1-1,5cm phòng hờ trường hợp ăn no.



Peter Do Spring 2021 RTW




Jacquemus Fall/Winter 2020



Cuối cùng là dáng quần, điều này cũng sẽ tuỳ thuộc vào hình dáng của cơ thể bạn. Tôi sẽ chỉ ra 3 dáng chính ở đây nhé: tam giác ngược, tam giác, và hình chữ nhật. Nếu như bạn có dáng hình tam giác ngược (vai rộng hơn hông) như tôi, quần ống suôn sẽ là lựa chọn đúng đắn nhất của chúng ta, tiếp sau đó là quần cigarette và boot-cut. Đối với dáng người có hình tam giác (vai bé hơn hông), hãy ưu tiên với dáng quần boot-cut, flare, wide-leg. Cuối cùng là dáng hình chữ nhật (vai bằng hông và phần eo hơi suôn), thật ra đây là dáng người mà tôi thích nhất đây, bạn có thể thử sức với tất cả thể loại quần, từ baggy cho đến flare.



Celine Resort 2016



Max Mara Pre Fall 2020



The Row Spring 2021 RTW



Một điều nhỏ nữa cũng đóng vai trò quan trọng không kém đó chính là quần lót. Đọc đến đây bạn có thể sẽ đỏ mặt nhưng đây là điều quyết định sự tinh tế đấy bạn tôi ạ! Những loại quần phù hợp với chúng ta là: Classic Briefs, High-Cut Briefs, Hipster. Nói một cách dễ hiểu là những chiếc quần có phần lưng cao trên xương chậu và dưới rốn. Tôi sẽ để hình ảnh bên dưới để bạn dễ hiểu hơn nhé!



digital citizen.ca



Đây là những mánh mà tôi thường áp dụng cho mình, hi vọng là nó sẽ giúp ích cho bạn. À, tôi vẫn nghĩ điều quan trọng nhất vẫn là duy trì tập luyện và ăn uống điều độ để cải thiện vóc dáng, và đôi khi chúng ta cũng nên thả lỏng một chút bởi vì phụ nữ ai cũng sẽ có phần mỡ bụng dưới để bảo vệ tử cung bạn nhé!


Love,

dontbnormal

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page