top of page
Tìm kiếm

Cập Nhật Xu Hướng Trong Khoảng Đầu Năm 2024

Mình biết, những bài viết mới dạo gần đây lại thưa thớt dần. Mình sẽ đổ lỗi cho Tết và số lượng công việc dần tăng lên khi những bạn staff về quê sớm và bắt đầu công việc muộn *đùa thôi haha*. Thật ra, ý tưởng về những bài viết theo chủ đề về xu hướng đã nằm trong kế hoạch của mình khá lâu. Tuy nhiên, những mâu thuẫn giữa việc dontbnormal theo đuổi một phong cách bền vững với thời gian nhưng lại có những bài viết về xu hướng đã làm mình hoãn lại ý tưởng này. Sau một thời gian, như bạn đã thấy, mình bắt đầu những bài viết về xu hướng hiện nay. Cá nhân mình nghĩ, việc cập nhật những gì đang xảy ra ngoài kia là cần thiết. Điều này giống như việc tự nâng cấp phong cách cá nhân vậy. Điều quan trọng nhất là phải có sự chọn lọc, và không chạy theo xu hướng một cách mù quáng vì mưu cầu sự công nhận của những người xung quanh. Từ “phong cách” được gắn liền với “cá nhân” chỉ ra rằng cách bạn ăn mặc nên xuất phát từ cá tính của bạn chứ không phải từ những thứ bên ngoài. Lan man vậy là đủ rồi, sau đây sẽ là một số những xu hướng mà mình đã quan sát được từ khoảng tháng 1 đến nay mà bạn có thể đã hoặc chưa biết.




Jean-Philippe Delhomme

1. Xanh olive dần thay thế màu đỏ cherry


Nếu bạn là một tín đồ thời trang, chắc chắn bạn sẽ để ý được màu đỏ cherry đã khuấy đảo giới mộ điệu từ thu đông 2023. Khái niệm “a pop of red” cũng được tận dụng triệt để trong những bộ trang phục. Như tên gọi của nó, trong bộ trang phục của bạn, hãy sử dụng 1 món đồ có màu đỏ cherry. Ví dụ như bạn đang mặc tone màu neutral và thêm vào một chiếc túi xách màu đỏ cherry, hay là một đôi giày ballerina màu đỏ nổi bần bật giữa bộ trang phục toàn màu trắng. Bạn hiểu cách mặc này rồi chứ? Cho đến hiện tại, sự xuất hiện của màu đỏ cherry cũng đang dần thoái trào. Thay vào đó, sự xuất hiện dày đặc của một nhân vật mới trên các sàn diễn thời trang, đó là màu xanh olive. Từ ngày 26/1 đến 26/2, sự xuất hiện của màu xanh olive cũng đã tăng lên khoảng 19% (số liệu dựa trên trang databutmakeitfashion). Hãy cùng mình điểm qua một vài hình ảnh runway nhé!



The Row Winter 2023




Burberry Fall-Winter 2024




Chloe Winter 2024



2. Quần lửng, chúng đã quay trở lại


Giai đoạn tuổi tween và một nửa teen của mình gắn liền với xu hướng quần dài đến đầu gối / nửa bắp chân (capri pants). Mình không biết bạn có trải qua giai đoạn mặc những chiếc áo dáng dài cùng với quần quá đầu gối, sau đó lại thêm thắt vào một chiếc dây nịt bảng to - không liên quan gì đến bộ trang phục - và thậm chí chiếc áo cũng không được thiết kế để mang thêm thêm sợi dây nịt!? Thú thật, đôi khi nhớ về khoảng thời gian đó, mình cảm thấy hơi ớn lạnh một chút haha. Thời trang là một vòng lặp - chúng làm mình yêu thứ mình từng không thích, những chiếc quần lửng ấy, chúng đã trở lại. Tuy nhiên, item tưởng chừng như thuộc về quá khứ này lại được giới mộ điệu biến tấu - đem về với hiện tại.



Mirror Palais S/S 24



instagram.com/nhogirl





3. Váy mặc ngoài quần vẫn chưa hạ nhiệt


Lần đầu tiên mình biết đến cách mặc này là nhờ vào bộ sưu tập Xuân Hè 2020 của Peter Do. Bộ trang phục sử dụng vỏn vẹn 4 mảnh quần áo (jacket, shirt, pleated skirt, trousers), nhưng trong đó bao gồm sự phức tạp của các tông màu, kết cấu, độ mờ và cả kỹ thuật cắt may của Peter Do (xem ảnh chi tiết bên dưới). Cho đến hiện tại, cách mặc này đã được phổ biến rộng rãi và đa dạng hơn rất nhiều. Chúng ta không nhất thiết phải sử dụng những items mang tính tailoring (mặc dù chúng rất ấn tượng!), mà có thể chơi đùa một chút với các chất liệu và độ dài khác nhau. Bạn có thể sử dụng một chiếc mini denim skirt bên ngoài chiếc quần âu, hoặc một chiếc đầm dáng maxi bên ngoài một chiếc quần ống rộng. Cách mặc này, đối với cá nhân mình, hoàn toàn có thể tạo ấn tượng rất mạnh đối với những người xung quanh.




Peter Do Spring 2020






Our Legacy Spring 2023



4. Quần tất đa dạng hoạ tiết và màu sắc


Đây là xu hướng mình thích nhất trong khoảng thời gian gần đây. Ai trong chúng ta cũng đã từng tiếp xúc với quần tất màu da và đen, nhưng có vẻ chúng ta chưa từng nghĩ đến việc mặc quần tất màu, thậm chí được làm từ chất liệu ren, lại trở nên thời thượng đến thế. Mình không biết phát súng đầu tiên đem lại item dường như bị lãng quên này là nhờ vào bộ sưu tập Thu Đông 2023 của Miu Miu hay Kendall Jenner mặc bộ trang phục như bước ra từ bộ sưu tập Xuân Hè 2023 của Bottega Veneta khi tham dự buổi tiệc sau buổi trao giải Grammys? Nhưng cho đến hiện tại, nhờ vào sự đa dạng của phụ kiện quần tất, chúng ta đã có “những bữa tiệc” linh đình dành cho mắt khi nhìn thấy rất nhiều bộ trang phục khác nhau đến từ các fashion influencer trên khắp thế giới.





www.harpersbazaar.com




leandramcohen.substack.com


Đây là những gì mình quan sát được trong những tháng vừa qua. Hãy theo dõi tụi mình để đọc được nhiều bài viết về thời trang và cuộc sống nhé! Hi vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Chúc bạn một ngày tốt lành!

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page