top of page
Tìm kiếm

Có Thật Là Những Bộ Trang Phục Đẹp Đều Trở Nên Xấu Đi Sau 3p.m Không?


Tôi đã nghĩ về bài viết của chị Harling Ross đăng tải ở Repeller khi chị bảo những bộ quần áo đẹp đều sẽ trở nên xấu đi sau 3 p.m - khi tôi đang vắt chân ở ban công nhà trong một buổi chiều tà ngày thứ 7. Có thật là như vậy không? Nhớ lại thì phải công nhận, ngoại trừ những hôm tôi mặc áo thun và quần jeans ra thì tất cả các bộ trang phục khác đều trở nên tàn tạ khi tôi trở về nhà sau một ngày làm việc.


Nhất là những ngày tôi cố gắng để trông thật thanh lịch như chị Sarah Harris*, bạn biết đấy, những bộ quần áo yêu cầu người mặc phải chăm sóc thật kĩ, giặt hấp và ủi thẳng, và tránh xa khỏi những món ăn có thể vấy bẩn nó. Tuy nhiên, những gì tôi nhận lại vào cuối ngày là một sự phản bội. Cũng không thể trách bộ quần áo của tôi được, đối với việc đi lên xuống 4 lần vào buổi sáng tại căn hộ của tôi, cộng với cái nắng nóng của Sài Gòn và 7749 lần đứng lên ngồi xuống, bộ quần áo tôi "hết hạn" khi vừa chạm được vào mốc 3 giờ chiều.

(*Deputy Editor and Fashion Features Director at British Vogue)



teenvogue.com



Chẳng lẽ, không có giải pháp nào sao, tôi nghĩ. Với sự tức giận này, tôi ôm mộng tìm một bộ quần áo phù hợp để tôi có thể mặc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Sang sáng hôm sau, tôi thực hiện một cuộc thử nghiệm để tìm ra được bộ quần áo có thể đẹp và thoải mái từ 9-to-5.



Thí nghiệm thứ 1:


Một trong những bộ đồng phục của tôi, Short Sleeve Black Knit Top phối cùng với Black Straight Pants. Để đối phó với thời tiết ở Sài Gòn, tôi chọn khoác thêm 1 chiếc Blazer màu Beige (phòng hờ). Và bạn biết đấy, mang thêm một đôi boots để tăng thêm phần "kịch tính" cho bộ quần áo.


Diễn biến: Mặc dù tôi chỉ mặc và hoạt động trong nhà nhưng đôi boots đã bắt đầu tra tấn tôi! Phía gót chân tôi đã bắt đầu có dấu hiệu phồng rộp lên, nó đỏ hơn cả màu son hiện tại của tôi nữa. Nhưng điều đáng mừng là, phần còn lại của bộ trang phục khá là hợp lí. Tôi thậm chí có thể ngồi xếp bằng trên chiếc ghế xoay trong khi đang mặc quần Âu luôn đấy, và chiếc Knit Top cũng ngăn chặn việc đổ mồ hôi từ nách áo và phía lưng khi tôi di chuyển quá nhiều.


Kết quả: Tôi có thể nói rằng, quần áo 8/10 (bởi vì tôi quên đeo thêm chiếc dây nịt nên bộ đồ có vẻ hơi nhàm chán) và footwear 1/10.



Guinevere Van Seenus for Jil Sander (ad campaign, 96 or 97)




Rosie Huntington-Whiteley




Thí nghiệm 2:


Tôi nghĩ ngay đến chị em sinh đôi nhà Olsen, Men Shirt phối cùng với Boyfriend Jeans. Bạn biết bộ ấy chứ? Trông thật thoải mái nhỉ. Khúc này nghe hơi "nam tính" thật, bởi toàn bộ outfit của tôi đều có từ thuộc giới tính nam (nào là Men, rồi còn Boyfriend nữa). Tuy nhiên, tôi tin vào 2 chị, tôi quyết định phối bộ trang phục cùng với giày Loafers với một ít trang sức như vòng cổ và nhẫn.


Diễn biến: Từ 1p.m - 3a.m, "okay, cũng không t... ệ...", chưa kịp nói hết câu tôi đã phải tháo nút quần jeans ra sau khi tôi vừa hoàn thành xong một đĩa mỳ và một ly nước cam. Phần áo sơmi của tôi không còn được thẳng như trước nhờ vào chiếc cúc quần được tháo ra. Nhưng còn lại có vẻ ổn. Tạ ơn Chúa vì chân tôi không phải chịu đau ngày hôm nay.


Kết quả: quần áo 7/10, và footwear 9/10



Vivien Killilea/Getty Images North America




Splash News






Thí nghiệm 3:


Tôi đang nghĩ đến những món quần áo có khả năng mang đến sự thoải mái tuyệt đối trong lần nỗ lực cuối cùng này. Tôi có nên chọn quần không? Hay là áo sơmi? Tôi nghĩ về những lần mặc váy, đầm (những món đồ mà không phải chia ra làm 2), thật ra nó cũng thoải mái phết chứ? Ý tôi là những chiếc váy midi có độ dài và xoè vừa phải, cũng đáng để thử. Về phần áo, tôi luôn yêu thích những chiếc áo tay dài dáng slim-fit. Chiếc màu xám này trông cũng "hợp rơ" với chiếc váy tôi chọn. Để hoàn thiện bộ trang phục, tôi chọn đôi Oxford, đôi giày tôi thích nhất.


Diễn biến: Hiện tại, tôi làm việc tại nơi có máy điều hoà, nên việc mặc áo tay dài cũng không ảnh hưởng đến tôi nhiều lắm. Từ 9a.m - 12p.m, mọi chuyện vẫn ổn, phần nách áo và cổ áo ổn, eo váy ổn, bàn chân ổn. Vậy là vượt qua được nửa thí nghiệm. Tới giờ nghỉ trưa, hi vọng là mọi việc sẽ thành công. Tuy nhiên, đó chỉ là tôi nghĩ nó vậy thôi. Đối với tính bất cẩn của tôi thì một đĩa mỳ cũng trở thành mối đe doạ với bộ đồ của tôi. Hoàn toàn nằm trong dự đoán, tôi lướt ngang chiếc bàn đang đựng chén nước chấm, tay tôi sượt ngang và mọi thứ đã bị phá hỏng! Sàn nhà dính đầy nước sốt, và chân váy của tôi cũng vậy. Urghh... Và tôi phải thay chiếc quần Âu có sẵn trong tủ. Nhưng mà nhìn chung, bộ trang phục khá là phù hợp để mặc cả ngày ấy chứ (à và hơi một chút không phù hợp với đứa vụng về như tôi, hãy nhớ lấy bạn tôi, hãy để ý đến những chén nước sốt nằm rải rác trên bàn)


Kết quả: quần áo 9/10, và footwear 100/10




Hyke Tokyo Spring 2018




Margaret Howell Spring 2012



Có lẽ lí thuyết của chị Harling Ross đúng, hoặc có lẽ nó không. Tuy nhiên, cũng không thể bác bỏ được việc một số loại quần áo chỉ mặc đẹp trong khoảng thời gian ban đầu, và chúng có thể làm bạn khó chịu hoặc làm bạn bị thương!? Nếu bạn làm việc từ 9a.m đến 5p.m (và bạn có sự kiểm soát toàn quyền với việc bạn mặc gì), việc đầu tiên là hãy đảm bảo được sự thoải mái của trang phục để bạn có thể làm việc hiệu quả nhất. Ở một mặt, bạn hãy chú ý chất liệu của bộ trang phục. Nếu bạn là một người khó chịu khi thấy quần áo bị nhăn, bạn hãy chọn những chất liệu như knit, cotton terry, wool crepe etc. Ở một mặt khác, phom dáng cũng nên được coi trọng. Tôi biết có một số món đồ rất đẹp, rất thời thượng, nhưng lại hoàn toàn không hợp khi sử dụng nó trong một khoảng thời gian dài. Hệt như đôi giày bốt ở thí nghiệm 2 của tôi vậy. Hãy tập trung vào hoạt động bạn đang tham gia, và chọn các items phù hợp với nó.


Quan trọng hơn hết, bạn phải hiểu chính bản thân mình, thích gì và không thích gì trước khi muốn thoả mãn nó.

Hi vọng bài viết này giúp ích cho bạn! Hãy theo dõi dontbnormal ở Instagram để không bỏ lỡ bất kì một bài viết nào nhé.


Love,

dontbnormal

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page