top of page
Tìm kiếm

5 Gợi Ý Trang Phục Giúp Bạn Đi Qua Mùa Nắng 2023


by Angela McKay from Ohkii Studio



Mình có 2 câu hỏi dành cho bạn. Đầu tiên, bạn hãy kể cho mình nghe những mảnh quần áo tượng trưng cho mùa nắng? Camisole, tank top, shorts và kể cả bathing suit đúng không. Tại sao ư? Bởi vì những mảnh quần áo này đáp ứng nhu cầu được giảm nhiệt của chúng ta. Câu hỏi thứ 2, bạn có thể chọn giúp mình một bộ trang phục mang tính thanh lịch và có phần semi-formal để mặc trong mùa nắng không? Tới đây có vẻ những mảnh ghép chúng ta đã nêu ở câu hỏi đầu dường như không thể ghép lại với nhau. Nhưng bạn đừng lo, mình đã nghiên cứu và chọn ra một vài công thức dành cho bạn và mình về bộ trang phục thanh lịch dành cho mùa nắng bên dưới đây.


1. Baby T-Shirt + Flared Jeans

Jane Birkin | msha.co


Nhắc đến jeans và mùa hạ, mình liền nhớ đến hình ảnh của cô nàng Jane Birkin mặc áo thun trắng và jeans với chiếc giỏ mây của cô ấy trong bộ phim La Piscine (1969). Hình ảnh của áo thun trắng và jeans luôn được nhắc đến ở những gạch đầu dòng trong danh sách các bộ trang phục không bị lỗi thời. Tuy nhiên, có vẻ trong 2 năm trở lại đây hình ảnh của bộ trang phục này đã dần biến mất. Thay vào đó là những chiếc baby t-shirt hoạ tiết với độ dài vạt áo chấm thắt lưng xuất hiện. Bạn không cần phải sơvin để có được vẻ ngoài chỉn chu mà điều này còn giúp cho bạn cảm thấy thông thoáng hơn trong thời tiết 35 độ.



Gợi ý: Flared Jeans



2. Denim On Denim

popsugar.com


Có một sự thật là có đến 4/5 gợi ý trang phục mình chọn bottom là quần jeans. Mình đã từng nghĩ với thời tiết này, chúng ta nên mặc những chiếc quần làm từ chất liệu linen hoặc cotton crinkle gauze, nhưng khi mình mặc chúng và di chuyển bên ngoài, mình đã suy nghĩ lại. Cái nắng nóng 35 độ cộng dồn với khói bụi, nhiệt độ của từng phương tiện giao thông và chiếc đèn đỏ 90 giây - chúng làm mình đỏ bừng theo đúng nghĩa đen. Nhưng chất liệu denim thì ngược lại, chúng bảo vệ mình khỏi những tác nhân phía trên. Thế nên, tại sao chúng ta lại không diện cả cây denim? À và điểm quan trọng nhất là hãy chọn áo và quần có độ rộng rãi nhất định. Bạn không muốn mình bị bó sát trong thời tiết như thế này đâu nhỉ?



Gợi ý: Straight Jeans


3. Tank Top + Trousers

nymag.com


Trong khoảng thời gian gần đây, mỗi khi mình chọn trang phục cho một ngày hoạt động nhiều và cần đến sự thanh lịch nhất định - tank top và trousers luôn là lựa chọn đầu tiên nếu mình không phải hoạt động ngoài trời quá nhiều. Mình muốn nói đến những chiếc tank top với phần cổ cao chừng 1-2 cm, không phải những chiếc tank top với tên gọi quen thuộc chúng ta thường nghe là “áo 3 lỗ”. Phần cổ áo cao/sát sẽ tạo cảm giác lịch sự và có phần “đắt tiền” hơn cho bộ trang phục của bạn. Ngoài ra, về phần bottom mình sẽ không giới hạn ở một dáng cụ thể, bạn có thể chọn dựa trên dáng người của bạn. Nhưng quan trọng nhất là phần chất liệu, bạn sẽ không muốn nó quá dày và khó thoát nhiệt như tweed và wool. Hãy chọn những chất liệu có độ đứng phom và độ dày vừa phải như viscose blend rayon, polycotton, và cotton suiting.



Gợi ý: Cigarette Pants

MUA NGAY


4. White Shirt / Top + Jeans


styledumonde.com


Bạn đã từng nghe đâu đó rằng việc mặc quần áo màu đen sẽ “hút nắng” chưa? Mình vẫn tin vào điều đó cho tới khi mình biết đến môn Vật Lí. Thật ra, màu đen không thể phản chiếu ánh sáng mặt trời. Điều này đồng nghĩa với việc màu đen cũng không thể tản được nhiệt. Ngược lại, màu trắng thì hoàn toàn có thể. Áo sơmi / áo kiểu màu trắng sẽ là một lựa chọn khôn ngoan trong mùa nóng. Bạn có thể mặc chúng với mom jeans / straight jeans với độ dày vừa phải để đảm bảo bộ trang phục sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu.



Gợi ý: White Shirt



5. Peplum Top + Jeans

Fudge Magazine


Mình còn nhớ vào năm 2015-2016 khi mà dáng áo này lên ngôi cùng với định nghĩa “thời trang thiết kế”. Mình cũng đã từng sở hữu một chiếc tay ngắn màu burgundy mà mình thường hay mặc với quần âu đen. Nghĩ lại mới thấy, một bộ đôi thật kì cục *haha. Có vẻ như việc diện một chiếc peplum top chỉ lỗi thời vào năm 2020-2021 mà thôi. Cho đến hiện tại, sự biến hoá một mảnh quần áo đã qua thời trở nên hợp thời lại là một điều hợp thời hơn bao giờ hết. Đừng mắc sai lầm như mình, hãy chọn chiếc peplum top với phần đây mảnh cùng với straight jeans để tạo cảm giác trẻ trung và tinh nghịch. Chắc mình không phải nói thêm về độ phù hợp với thời tiết mà chiếc áo peplum dây mảnh mang lại.



Gợi ý: Peplum Top


Bonus: Có thể bạn sẽ thắc mắc tại sao khi thì mình dùng từ denim, khi thi mình dùng từ jeans trong bài viết. Thật ra, denim là từ chỉ chất liệu, và jeans là từ chỉ quần jeans.

Hi vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm được những bộ trang phục phù hợp với thời tiết của những tháng đầu năm. Mình sẽ trở lại với bài viết mới sớm thôi. Hãy nhớ theo dõi dontbnormal bạn nhé!



Love, dontbnormal

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page